Thời gian là vàng

TRÀ ĐI BẠN

Cafe nha

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Văn Khởi (0916 69 59 59))

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Video_13cailuongEnglish.flv CAU_TRUC_BAC_1.gif Thi_nghiem_quang_hop_can_cacbonic5.swf Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2__lop_3.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Cuunon_happy_new_year_2013_1.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Dem_dong_loan.swf YouTube__Chiec_Hop_Mau_Vang_Qua_Tang_Cuoc_Song.flv Kiet_tac_cua_nha_dieu_khac.flv Video_Qua_tang_cuoc_song__Cau_chuyen_cua_hai_hat_mam__Clip_Qua_tang_cuoc_song__Cau_chuyen_cua_hai_hat_mam__Video_Zing.flv YouTube__QUA_TANG_CUOC_SONGhay_la_chinh_minh.flv Noi_cat_giau_hanh_phuc.flv Dem_cuoi_cung_loan.swf Chao_nam_hoc_2012.swf Nhung_5B.jpg Thoi_s.swf

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết một số trang Web

    Tìm kiếm

    Google

    Chào mừng quý vị đến với Website Ấn tượng cửa Sông Đốc của Phạm Văn Khởi

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên hoặc nhấn vào địa chỉxem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Sức khỏe > Món ăn và sức khỏe >

    10 thực phẩm tránh ăn trước khi đi ngủ

     

     

    TPO - Việc ăn uống trước giờ ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ ban đêm của bạn. Để có một giấc ngủ ngon và sâu, hãy tránh những thực phẩm và đồ uống nhiều calo, chứa caffeine, đường… như danh sách dưới đây:

    Cà phê

    Bạn không nên uống cà phê trước khi đi ngủ cho dù là loại không có caffeine bởi đó là chất kích thích, sẽ khiến bạn tỉnh ngủ. Ngoài ra cà phê còn là đồ uống lợi tiểu khiến bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều lần.

    Chocolate

    Dù chocolate đen có chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa nhưng nó cũng chứa caffeine và rất nhiều đường gây cho bạn cảm giác phấn khích trong khi bạn lại đang muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

    Pho mát

    Với những người không dung nạp lactose hoặc người mắc chứng ợ nóng thì pho mát là một loại đồ ăn không thích hợp. Bạn sẽ thấy đầy bụng khi ngủ vì vậy tốt nhất hãy ăn chúng vào bữa tối cách xa giờ ngủ.

    Đồ ăn cay Thái

    Khoai tây và salad trộn hoặc đồ ăn cay của Thái khiến bạn bị ợ nóng và thậm chí có thể khiến bạn cảm thấy như bị thừa năng lượng. Vì vậy thay vì nghỉ ngơi, bạn sẽ dậy cọ rửa nhà tắm, rửa xe…

    Bánh quy, bánh ngọt, kem…

    Tốt nhất là bạn nên tránh xa các loại đồ ngọt trước giờ đi ngủ vì lượng đường cao trong đó sẽ khiến bạn tỉnh táo. Thay vào đó bạn có thể ăn các loại trái cây như quả mọng hoặc táo có lượng đường tự nhiên sẽ không làm bạn bị tỉnh giấc.

    Hamburger

    Bạn sẽ bị đầy bụng mà còn dễ dàng bị ợ nóng. Thay vào đó hãy ăn đồ nhẹ nhàng và ít chất béo hơn để có giấc ngủ ngon.

    Đồ uống có cồn

    Đây là chất kích thích vì vậy sẽ khiến bạn bị tỉnh ngủ. Bạn nên tránh đồ uống có cồn khoảng 4-6h trước giờ đi ngủ .

    Đậu

    Mặc dù đậu là nguồn cung cấp dồi dào protein và chất xơ nhưng bạn cũng nên tránh ăn trước khi đi ngủ. Chúng sẽ khiến bạn bị đầy hơi và bạn sẽ có một đêm không ngon giấc. Tệ hơn là bạn có thể bị “xì hơi” khi đang yêu.

    Soda

    Hầu hết các loại cola đều chứa nhiều caffeine hoặc chứa hàm lượng đường fructose rất cao sẽ làm bạn mất ngủ cả đêm.

    Khoai tây chiên

    Chúng chứa nhiều chất béo và muối mặc dù rất ngon miệng. Món ăn này cũng sẽ khiến bạn bị đầy bụng vì vậy hãy tránh ăn vào sát giờ ngủ. Nếu thèm các món mặn, bạn có thể ăn một nắm hạnh nhân hoặc bánh quy giòn mặn.


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Văn Khởi @ 20:33 13/12/2012
    Số lượt xem: 364
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến